Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn Lớp Quản Trị Vă Phòng 1 K4.
Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và thoải mái khi tham gia diễn đàn.
Hãy đăng kí làm thành viên để được hỗ trợ đầy đủ từ Diễn Đàn.
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn Lớp Quản Trị Vă Phòng 1 K4.
Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và thoải mái khi tham gia diễn đàn.
Hãy đăng kí làm thành viên để được hỗ trợ đầy đủ từ Diễn Đàn.
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4


 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Bài gửi sau cùng keke
Bài gửiNgười gửiThời gian
[�] Lắp đặt ADSL - Cáp Quang 0988073098 Fri Nov 20, 2009 6:16 pm
[�] luật khiếu nại tố cáo 1998 Tue Oct 27, 2009 11:12 am
[�] The Beautiful Mind là gì? Thu Oct 15, 2009 10:21 am
[�] MuOnline Season 5 Cực Hot Miễn Phí 100% chính thức ra mắt 9h 12/10 Tue Oct 13, 2009 3:47 pm
[�] chúc mừng sinh nhật thành viên a[D]uon[G] và [Mr]ShangHai Tue Oct 13, 2009 7:24 am
[�] MU-Hạ Long- BigupDATE -chào đón các bạn Sat Oct 10, 2009 9:06 am
[�] Lắp đặt ADSL miễn phí và nhiều khuyến mãi hấp dẫn 0988073098 Fri Oct 02, 2009 11:50 pm
[�] Cách làm bản thuyết trình bằng Powerpoint Fri Oct 02, 2009 9:17 am
[�] [Tham Khảo] - HỆ THỐNG TÀI KHOẢN KẾ TOÁN CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG Sun Sep 27, 2009 6:55 am
[�] Lắp đặt ADSL miễn phí và nhiều khuyến mãi hấp dẫn 0988073098 Sat Sep 26, 2009 11:38 pm
[�] thành lập doanh nghiệp Fri Sep 25, 2009 9:15 am
[�] danh sách lệnh run :) Mon Sep 21, 2009 11:06 am
[�] Phân phối rượu số lượng không hạn chế cho các nhà hàng, khách sạn, cá nhân... Sun Sep 20, 2009 12:31 pm
[�] Hướng dẫn cơ bản về PHOTOSHOP Thu Sep 17, 2009 8:46 pm
[�] download visio 2k3 Sat Sep 12, 2009 9:48 pm
Top posters
Marky_Cherry™ (216)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
pro_boy (50)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
VitCon_no2 (41)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
lananh (31)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
vanden_93tn (25)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
a[D]uon[G] (19)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
muatuyet_1611 (14)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
toidohang (14)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
[J]erry™ (12)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
đồng quê tx (11)
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_lcapPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_voting_barPhân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh I_vote_rcap 
cười 1 tí cho thư giãn nào cả nhà


Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Wed Aug 26, 2009 7:50 am
Marky_Cherry™
Marky_Cherry™
Administrator
Administrator
Tổng số bài gửi : 216
Điểm Thưởng : 6236
Thanks : 231
Join date : 12/06/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Thú Nuôi : Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh Lion
Nick Name : Thao Marky

Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh Vide

Bài gửiTiêu đề: Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh
http://vp1k4.us.to

Nguồn: Vanphong1k4.com
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh

Năm mới hy vọng mới cho sự phát triển đi lên của đất nước, đóng góp vào sự phát triển đó, tầng lớp doanh nhân Việt Nam có vai trò rất quan trọng. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc mở cửa, giao lưu kinh tế - văn hóa với các nước là điều không thể tránh khỏi và rủi ro trên thương trường đối với các doanh nghiệp cũng không nhỏ. Phân tích SWOT sẽ giúp các doanh nghiệp “cân - đong – đo - đếm” một cách chính xác trước khi quyết định thâm nhập thị trường quốc tế.

SWOT trong doanh nghiệp

Phân tích SWOT là một trong 5 bước hình thành chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp bao gồm: xác lập tôn chỉ của doanh nghiệp, phân tích SWOT, xác định mục tiêu chiến lược, hình thành các mục tiêu và kế hoạch chiến lược, xác định cơ chế kiểm soát chiến lược. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp trong việc hình thành chiến lược kinh doanh nội địa mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp muốn phát triển, từng bước tạo lập uy tín, thương hiệu cho mình một cách chắc chắn và bền vững thì phân tích SWOT là một khâu không thể thiếu trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, phân tích SWOT là phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài mà doanh nghiệp phải đối mặt (các cơ hội và nguy cơ) cũng như các yếu tố thuộc môi trường nội bộ doanh nghiệp (các mặt mạnh và mặt yếu). Đây là một việc làm khó đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, chi phí, khả năng thu nhập, phân tích và xử lý thông tin sao cho hiệu quả nhất.
Phân tích SWOT trong việc hình thành chiến lược kinh doanh Phan_tich_SWOT
Doanh nghiệp xác định các cơ hội và nguy cơ thông qua phân tích dữ liệu về thay đổi trong các môi trường: kinh tế, tài chính, chính trị, pháp lý, xã hội và cạnh tranh ở các thị trường nơi doanh nghiệp đang hoạt động hoặc dự định thâm nhập. Các cơ hội có thể bao gồm tiềm năng phát triển thị trường, khoảng trống thị trường, gần nguồn nguyên liệu hay nguồn nhân công rẻ và có tay nghề phù hợp. Các nguy cơ đối với doanh nghiệp có thể là thị trường bị thu hẹp, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, những thay đổi về chính sách có thể xảy ra, bất ổn vê chính trị ở các thị trường chủ chốt hay sự phát triển công nghệ mới làm cho các phương tiện và dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp có nguy cơ trở nên lạc hậu.

Với việc phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp, các mặt mạnh về tổ chức doanh nghiệp có tthể là các kỹ năng, nguồn lực và những lợi thế mà doanh nghiệp có được trước các đối thủ cạnh tranh (năng lực chủ chốt của doanh nghiệp) như có nhiều nhà quản trị tài năng, có công nghệ vượt trội, thương hiệu nổi tiếng, có sẵn tiền mặt, doanh nghiệp có hình ảnh tốt trong mắt công chúng hay chiếm thị phần lớn trong các thị thường chủ chốt. Những mặt yếu của doanh nghiệp thể hiện ở những thiểu sót hoặc nhược điểm và kỹ năng, nguồn lực hay các yếu tố hạn chế năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Đó có thể là mạng lưới phân phối kém hiệu quả, quan hệ lao động không tốt, thiếu các nhà quản trị có kinh nghiệm quốc tế hay sản phẩm lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh...

Kết quả của quá trình phân tích SWOT phải đảm bảo được tính cụ thể, chính xác, thực tế và khả thi vì doanh nghiệp sẽ sử dụng kết quả đó để thực hiện những bước tiếp theo như: hình thành chiến lược, mục tiêu chiến lược chiến thuật và cơ chế kiểm soát chiến lược cụ thể. Chiến lược hiệu quả là những chiến lược tận dụng được các co hội bên ngoài và sức mạnh bên trong cũng như vô hiệu hóa được những nguy cơ bên ngoài và hạn chế hoặc vượt qua được những yếu kém của bản thân doanh nghiệp. Mục tiêu chiến lược (là những mục tiêu chính mà doanh nghiệp muốn theo đuổi thông qua việc thực hiện một loạt các hành động cụ thể) phải đo lường được, mang tính khả thi và có thời hạn thực hiện. Các chiến thuật thường được thiết lập theo hướng tập trung cụ thể hóa chi tiết việc thực hiện các kế hoạch chi tiết như thế nào. Cơ chế kiểm soát chiến lược là cơ chế quản lý và tổ chức chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để kiểm soát bất cứ bước nào trong 5 bước hình thành chiến lược nhằm đảm bảo quá trình thực hiện đi theo đúng định hướng mục tiêu chiến lược.

Những công ty áp dụng phân tích SWOT thành công

Chẳng hạm cho tới năm 1992, Walt Disney Company luôn thành công ở những công viên chủ đề Disneyland ở Anaheim, Calífornia (1955), ở Florida (1970), và ở Tokyo (1983). Năm 1992, Disney lại tiếp tục thành công tại Paris nhà những kết quả chính xác thực tế và khả thi của quá trình phân tích SWOT, cụ thể, S: Sự nổi tiếng của các nhân vật phim hoạt hình, thương hiệu Walt Disney nổi tiếng, tiềm lực tài chính vững mạnh, W: sự hiểu biết về văn hóa, sở thích của người Pháp chưa đầy đủ, O: Vị trí địa lý của Phi thuận lợi (trung tâm Châu Âu), Chính phủ Pháp có những biện pháp khuyến khích và hỗ trợ về giao thông, về giá đất, về đóng góp cổ phần... T: Sự cạnh tranh của các công viên chủ đề khác ở Paris...

Một ví dụ khác gần gũi hơn là vào thời kỳ 1990, khi khối Đông Âu sụp đổ Công ty Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) mất một thị trường quan trọng với 15 triệu vỏ xe/năm trong lúc đang gánh lên vai món nợ của những năm trước, Công ty chỉ còn sản xuất khoảng 20% công suất.

Vào thời kỳ đó, Công ty đã kịp thời có những thay đổi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh quốc tế đó là ban đầu thì tiếp cận công nghệ cao với chi phí thấp khi ký hợp đồng liên doanh và chế biến cho các đối tác của Nhật, khai thác sự trợ giúp kỹ thuật từ đối tác sau đó áp dụng chiến lược tạo sự khác biệt cho sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ vào kết quả của việc phân tích SWOT cho điều kiện môi trường kinh doanh của Casumina, cụ thể: S: Công ty có đội ngũ lãnh đạo có năng lực, đội ngũ công nhân gắn bó với Công ty, W: Công ty chưa có kinh nghiệm về sử dụng kỹ thuật cao để sản xuất gánh nặng từ món nợ lớn, thiết bị công nghệ lạc hậu (tính đến 1990 là đã 15 năm sử dụng), O: Công nghệ sản xuất vỏ xe 2 bánh đã đến tới hạn, nhu cầu thị trường nội địa về xuất vỏ xe 2 bánh cao, lợi thế về chi phí nhân công rẻ và môi trường sản xuất thuận lợi, T: Mất thị trường quan trọng khi Liên xô và Đông Âu sụp đổ nguy cơ đối đầu với các đại gia trên thế giới về vỏ xe 2 bánh ...

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy link này gửi đến cho bạn bè nha!
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||




Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Hãy viết bài có dấu để mọi người hiểu bạn nói gì*.
* Thực hiện điều trên, là tôn trọng chính mình*.
-Nếu chèn smilies có vấnđề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4 :: Giao Lưu-Chia sẻ :: Chia Sẻ Tài Liệu -
Dự Báo Thời Tiết
Thủ đô Hà Nội Ha Noi Cố đô Huế Co Do Hue Tp Hồ Chí Minh Ho Chi Minh
Truy cập Website, nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 K4 . Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết của thành viên
Liên hệ quảng cáo, đặt logo liên kết, vui lòng liên hệ Admin Thao Marky: Y!M: marky_8xhanoiboy
email:dacthao@vanphong1k4.com

Cám ơn các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của lớp tụi mình.!
RSS RSS 2.0 XML MAP
Powered by phpBB Version 2.0 Lisenced
Copyright ©2000 - 2008, .
Xem tốt nhất bằng trình duyệt FireFox độ phân giải 1024x768
Copyright © 2007 - 2008, . All rights reserved.
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất