Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn Lớp Quản Trị Vă Phòng 1 K4.
Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và thoải mái khi tham gia diễn đàn.
Hãy đăng kí làm thành viên để được hỗ trợ đầy đủ từ Diễn Đàn.
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn Lớp Quản Trị Vă Phòng 1 K4.
Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và thoải mái khi tham gia diễn đàn.
Hãy đăng kí làm thành viên để được hỗ trợ đầy đủ từ Diễn Đàn.
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4


 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Bài gửi sau cùng keke
Bài gửiNgười gửiThời gian
[�] Lắp đặt ADSL - Cáp Quang 0988073098 Fri Nov 20, 2009 6:16 pm
[�] luật khiếu nại tố cáo 1998 Tue Oct 27, 2009 11:12 am
[�] The Beautiful Mind là gì? Thu Oct 15, 2009 10:21 am
[�] MuOnline Season 5 Cực Hot Miễn Phí 100% chính thức ra mắt 9h 12/10 Tue Oct 13, 2009 3:47 pm
[�] chúc mừng sinh nhật thành viên a[D]uon[G] và [Mr]ShangHai Tue Oct 13, 2009 7:24 am
[�] MU-Hạ Long- BigupDATE -chào đón các bạn Sat Oct 10, 2009 9:06 am
[�] Lắp đặt ADSL miễn phí và nhiều khuyến mãi hấp dẫn 0988073098 Fri Oct 02, 2009 11:50 pm
[�] Cách làm bản thuyết trình bằng Powerpoint Fri Oct 02, 2009 9:17 am
[�] [Tham Khảo] - HỆ THỐNG TÀI KHOẢN KẾ TOÁN CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG Sun Sep 27, 2009 6:55 am
[�] Lắp đặt ADSL miễn phí và nhiều khuyến mãi hấp dẫn 0988073098 Sat Sep 26, 2009 11:38 pm
[�] thành lập doanh nghiệp Fri Sep 25, 2009 9:15 am
[�] danh sách lệnh run :) Mon Sep 21, 2009 11:06 am
[�] Phân phối rượu số lượng không hạn chế cho các nhà hàng, khách sạn, cá nhân... Sun Sep 20, 2009 12:31 pm
[�] Hướng dẫn cơ bản về PHOTOSHOP Thu Sep 17, 2009 8:46 pm
[�] download visio 2k3 Sat Sep 12, 2009 9:48 pm
Top posters
Marky_Cherry™ (216)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
pro_boy (50)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
VitCon_no2 (41)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
lananh (31)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
vanden_93tn (25)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
a[D]uon[G] (19)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
muatuyet_1611 (14)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
toidohang (14)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
[J]erry™ (12)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
đồng quê tx (11)
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_lcapBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_voting_barBạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? I_vote_rcap 
cười 1 tí cho thư giãn nào cả nhà


Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Wed Aug 26, 2009 7:46 am
Marky_Cherry™
Marky_Cherry™
Administrator
Administrator
Tổng số bài gửi : 216
Điểm Thưởng : 6236
Thanks : 231
Join date : 12/06/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Thú Nuôi : Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Lion
Nick Name : Thao Marky

Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Vide

Bài gửiTiêu đề: Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT?
http://vp1k4.us.to

Nguồn: Vanphong1k4.com
SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ). Đây là công cụ cực kỳ hữu ích giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề hoặc ra quyết định trong việc tổ chức, quản lý cũng như trong kinh doanh. Nói một cách hình ảnh, SWOT là khung lý thuyết mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Và trên thực tế, việc vận dụng SWOT trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm và cà trong các báo cáo nghiên cứu .. đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Nguồn gốc của mô hình phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT là kết quả của một cuộc khảo sát trên 500 công ty có doanh thu cao nhất do tạp chí Fortune bình chọn và được tiến hành tại Viện Nghiên cứu Standford trong thập niên 60-70, nhằm mục đích tìm ra nguyên nhân vì sao nhiều công ty thất bại trong việc thực hiện kế hoạch. Nhóm nghiên cứu gồm có Marion Dosher, Ts. Otis Benepe, Albert Humphrey, Robert Stewart và Birger Lie.

Việc Du Pont lập kế hoạch kinh doanh dài hạn vào năm 1949 đã khơi mào cho một phong trào “tạo dựng kế hoạch” tại các công ty. Cho tới năm 1960, toàn bộ 500 công ty được tạp chí Fortune bình chọn đều có “Giám đốc kế hoạch” và các “Hiệp hội các nhà xây dựng kế hoạch dài hạn cho doanh nghiệp”, hoạt động ở cả Anh quốc và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, tất cả các công ty trên đều thừa nhận rằng các kế hoạch dài hạn này không xứng đáng để đầu tư công sức bởi không có tính khả thi, chưa kể đây là một khoản đầu tư tốn kém và có phần phù phiếm.

Trên thực tế, các doanh nghiệp đang thiếu một mắt xích quan trọng: làm thế nào để ban lãnh đạo nhất trí và cam kết thực hiện một tập hợp các chương trình hành động mang tính toàn diện mà không lệ thuộc vào tầm cỡ doanh nghiệp hay tài năng của các chuyên gia thiết lập kế hoạch dài hạn.

Để tạo ra mắt xích này, năm 1960, Robert F. Stewart thuộc Viện Nghiên cứu Standford, Menlo Park, California, đã tổ chức một nhóm nghiên cứu với mục đích tìm hiểu quá trình lập kế hoạch của doanh nghiệp nhằm tìm ra giải pháp giúp các nhà lãnh đạo đồng thuận và tiếp tục thực hiện việc hoạch định, điều mà ngay nay chúng ta gọi là “thay đổi cung cách quản lý”.

Công trình nghiên cứu kéo dài 9 năm, từ 1960 đến 1969 với hơn 5000 nhân viên làm việc cật lực để hoàn thành bản thu thập ý kiến gồm 250 nội dung thực hiện trên 1100 công ty, tổ chức. Và sau cùng, nhóm nghiên cứu đã tìm ra 7 vấn đề chính trong việc tổ chức, điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Tiến sĩ Otis Benepe đã xác định ra “Chuỗi lôgíc”, hạt nhân của hệ thống như sau:

1. Values (Giá trị)
2. Appraise (Đánh giá)
3. Motivation (Động cơ)
4. Search (Tìm kiếm)
5. Select (Lựa chọn)
6. Programme (Lập chương trình)
7. Act (Hành động)
8. Monitor and repeat steps 1 2 and 3 (Giám sát và lặp lại các bước 1, 2 và 3).

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, không thể thay đổi giá trị của nhóm làm việc hay đặt ra mục tiêu cho nhóm làm việc, vì vậy nên bắt đầu bước thứ nhất bằng cách yêu cầu đánh giá ưu điểm và nhược điểm của công ty. Nhà kinh doanh nên bắt đầu hệ thống này bằng cách tự đặt câu hỏi về những điều “tốt” và “xấu” cho hiện tại và tương lai. Những điều “tốt” ở hiện tại là “Những điều hài lòng” (Satisfactory), và những điều “tốt” trong tương lai được gọi là “Cơ hội” (Opportunity); những điều “xấu” ở hiện tại là “Sai lầm” (Fault) và những điều “xấu” trong tương lai là “Nguy cơ” (Threat). Công việc này được gọi là phân tích SOFT.

Khi trình bày với Urick và Orr tại Hội thảo về Lập kế hoạch dài hạn tại Dolder Grand, Zurich, Thụy Sĩ năm 1964, nhóm nghiên cứu quyết định đổi chữ F thành chữ W và từ đó SOFT đã chính thức được đổi thành SWOT.

Sau đó, SWOT được Urick và Orr quảng bá tại Anh quốc như một dạng bài tập cho tất cả mọi người. Những điều cần phải làm trong khi lập kế hoạch chỉ là phân loại các vấn đề theo một số danh mục được yêu cầu.

Bước thứ hai được điều chỉnh thành “Nhóm sẽ làm gì?” với từng phần trong danh mục. Quá trình lập kế hoạch này sau đó được thiết kế thông qua phương pháp “Thử và sai” mà kết quả là một quá trình gồm 17 bước, bằt đầu bằng SOFT/SWOT với mỗi mục ghi riêng vào từng trang.

Phiên bản đầu tiên được thử nghiệm và xuất bản năm 1966 dựa trên hoạt động của công ty Erie Technological Corp. ở Erie Pa. Năm 1970, phiên bản này được chuyển tới Anh dưới sự tài trợ của công ty W.H.Smith & Sons PLC và được hoàn thiện năm 1973. Phương pháp phân tích này cũng đã được sử dụng khi sáp nhập các cơ sở xay xát và nướng bánh của CWS vào J.W.Frenhch Ltd.

Kể từ đó, quá trình này đã được sử dụng thành công rất nhiều lần ở nhiều doanh nghiệp và tổ chức thuộc các lĩnh vực khác nhau. Và tới năm 2004, hệ thống này đã được phát triển đầy đủ, đã chứng minh được khả năng giải quyết hàng loạt các vấn đề hiện nay trong việc xác lập và nhất trí các mục tiêu mang tính thực tiễn hàng năm của doanh nghiệp mà không cần dựa vào các cố vấn bên ngoài.

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy link này gửi đến cho bạn bè nha!
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||




Wed Aug 26, 2009 7:46 am
Marky_Cherry™
Marky_Cherry™
Administrator
Administrator
Tổng số bài gửi : 216
Điểm Thưởng : 6236
Thanks : 231
Join date : 12/06/2009
Age : 35
Đến từ : Hà Nội
Thú Nuôi : Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Lion
Nick Name : Thao Marky

Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Vide

Bài gửiTiêu đề: Re: Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT?
http://vp1k4.us.to

Nguồn: Vanphong1k4.com
Đây là phần gợi ý thực hành mô hình phân tích SWOT rất hữu ích cho các doanh nhân và cho những ai muốn tổ chức công việc một cách khoa học, hiệu quả
Gợi ý thực hành phân tích SWOT

Albert Humphrey, nhà kinh tế, thành viên Ban quản trị của cùng lúc 5 công ty đồng thời là chuyên gia cố vấn cho hơn 100 công ty tại Anh, Mỹ, Mê-hi-cô, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Na Uy và Đan Mạch, đã cụ thể hóa SWOT thành 6 mục hành động sau:

1. Sản phẩm (Chúng ta sẽ bán cái gì?)

2. Quá trình (Chúng ta bán bằng cách nào?)

3. Khách hàng (Chúng ta bán cho ai?)

4. Phân phối (Chúng ta tiếp cận khách hàng bằng cách nào?)

5. Tài chính (Giá, chi phí và đầu tư bằng bao nhiêu?)

6. Quản lý (Làm thế nào chúng ta quản lý được tất cả những hoạt động đó?)

6 mục trên cung cấp một cái khung để phát triển các vấn đề trong SWOT. Đây có thể coi là một “bước đột phá”, vì vậy, chắc hẳn cần phải giải thích thêm đôi chút. Các yêu cầu trong SWOT được phân loại thành 6 mục như trên sẽ giúp đánh giá các mục theo cách định lượng hơn, giúp các nhóm làm việc có trách nhiệm hơn trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp hay tổ chức, từ đó dễ dàng quản lý các hành động hơn. Mục tiêu hết sức quan trọng của quá trình là đạt được cam kết giữa các nhóm tham gia – phần này được giải thích bằng mô hình TAM (Team Action Management Model – Mô hình quản lý hoạt động nhóm) của Albert Humphrey.

Chừng nào còn phải xác định các hành động được cụ thể hóa từ SWOT, các nguyên nhân và mục đích phân tích SWOT, chừng đó, khả năng và quyền hạn quản lý nhân viên của bạn còn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đến một sự nhất trí về ý tưởng và phương hướng hoạt động.

Dựa vào bối cảnh cụ thể, một mô hình phân tích SWOT có thể đưa ra một, hay một vài mục trong danh sách 6 bước hành động nói trên. Dù trong trường hợp nào đi nữa, SWOT về cơ bản cũng sẽ cho bạn biết những gì là “tốt” và “xấu” trong công việc kinh doanh hiện tại hay đối với một đề xuất mới cho tưong lai.
Nếu đối tượng phân tích SWOT của bạn là công việc kinh doanh, mục tiêu phân tích là cải thiện doanh nghiệp, thì SWOT sẽ được hiểu như sau:

* ”Điểm mạnh” (Duy trì, xây dựng và làm đòn bẩy)
* ”Cơ hội” (Đánh giá một cách lạc quan)
* ”Điểm yếu” (Phương thuốc để sửa chữa hoặc để thoát khỏi điểm yếu)
* ”Nguy cơ” (Các trở ngại)

Nếu phân tích SWOT được dùng để đánh giá một ý tưởng hay đề xuất, nó có thể chỉ ra rằng ý tưởng hay đề xuất đó quá yếu (đặc biệt khi so sánh với việc phân tích các đề xuất khác) và không nên đầu tư vào đó. Trong trường hợp này, không cần đưa ra các kế hoạch hành động tiếp theo.

Nếu phân tích cho thấy ý tưởng hay đề xuất nào đó thực sự có khả năng thành công, bạn có thể coi đây là một công việc kinh doanh, và chuyển các mục trong SWOT thành hành động phù hợp.

Trên đây là nội dung chính lý thuyết của Albert Humphrey liên quan đến việc phát triển các mục trong phân tích SWOT thành hành động nhằm mục tiêu thay đổi doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Ngoài ra, SWOT còn có một số cách áp dụng khác, tùy theo hoàn cảnh và mục đích của bạn, chẳng hạn, nếu bạn chỉ tập trung vào một bộ phận chứ không phải cả doanh nghiệp, bạn nên sắp xếp lại 6 mục nêu trên sao cho nó có thể phản ánh đầy đủ các chức năng của bộ phận, sao cho các mục trong SWOT có thể được đánh giá cụ thể nhất và được quản lý tốt nhất.
Khung phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT được áp dụng trong việc đánh giá một đơn vị kinh doanh, một đề xuất hay một ý tưởng. Đó là cách đánh giá chủ quan các dữ liệu được tổ chức theo một trình tự lô-gíc nhằm giúp chúng ta hiểu rõ vấn đề, từ đó có thể thảo luận và ra quyết định hợp lý và chính xác nhất.

Khung phân tích SWOT dưới đây sẽ giúp chúng ta suy nghĩ một cách chuyên nghiệp và đưa ra quyết định ở thế chủ động chứ không chỉ dựa vào các phản ứng bản năng hay thói quen cảm tính.

Khung phân tích SWOT thường được trình bày dưới dạng lưới, bao gồm 4 phần chính thể hiện 4 nội dung chính của SWOT: Điểm mạnh, Điểu yếu, Cơ hội và Nguy cơ, một số các câu hỏi mẫu và câu trả lời được điền vào các phần tương ứng trong khung. Những câu hỏi nêu dưới đây chỉ là ví dụ, người đọc có thể thay đổi cho phù hợp với từng đối tượng phân tích cụ thể. Một điều cần hết sức lưu ý, đó là đối tượng phân tích cần được xác định rõ ràng, vì SWOT chính là tổng quan của một đối tượng – có thể là một công ty, một sản phẩm, một dự án, một ý tưởng, một phương pháp hay một lựa chọn…

Sau đây là ví dụ về những đối tượng tiềm năng có thể được đánh giá thông qua phân tích SWOT:

- Một công ty (Vị thế của công ty trên thị trường, khả năng tồn tại,…)

- Một phương pháp phân phối hoặc bán hàng.

- Một sản phẩm hoặc một nhãn hiệu.

- Một ý tưởng kinh doanh.

- Một sự lựa chọn chiến lược, chẳng hạn như thâm nhập thị trường mới hay tung ra sản phẩm mới.

- Một cơ hội thực hiện sát nhập.

- Một đối tác kinh doanh tiềm năng.

- Khả năng thay đổi nhà cung cấp.

- Khả năng thuê ngoài (outsource) một dịch vụ hay nguồn lực.

- Một cơ hội đầu tư.

Cần đảm bảo miêu tả đối tượng phân tích thật rõ ràng để những người tham gia vào việc phân tích hay những người xem kết quả phân tích có thể hiểu đúng mục đích của việc đánh giá và các gợi ý của SWOT.

Sau đây là khung phân tích SWOT

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy link này gửi đến cho bạn bè nha!
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||




Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Hãy viết bài có dấu để mọi người hiểu bạn nói gì*.
* Thực hiện điều trên, là tôn trọng chính mình*.
-Nếu chèn smilies có vấnđề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 k4 :: Giao Lưu-Chia sẻ :: Chia Sẻ Tài Liệu -
Dự Báo Thời Tiết
Thủ đô Hà Nội Ha Noi Cố đô Huế Co Do Hue Tp Hồ Chí Minh Ho Chi Minh
Truy cập Website, nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn Đàn Lớp Quản Trị Văn Phòng 1 K4 . Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết của thành viên
Liên hệ quảng cáo, đặt logo liên kết, vui lòng liên hệ Admin Thao Marky: Y!M: marky_8xhanoiboy
email:dacthao@vanphong1k4.com

Cám ơn các bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của lớp tụi mình.!
RSS RSS 2.0 XML MAP
Powered by phpBB Version 2.0 Lisenced
Copyright ©2000 - 2008, .
Xem tốt nhất bằng trình duyệt FireFox độ phân giải 1024x768
Copyright © 2007 - 2008, . All rights reserved.
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất